เกร็ดความรู้การทำงาน

Work from home อย่างไรให้เวิร์ค

สมัยนี้การ work from home คงไม่ใช่เรื่องแปลกอีกต่อไป เพราะสถาณการณ์ covid-19 ทำให้หลายองค์กรเปลี่ยนนโยบายการทำงานจากเดิมที่เป็นการทำงาน on-site เป็นหลักมาเป็นการ work from home มากขึ้น แล้วจะทำอย่างไรให้เราสามารถ

เครียดเกินไปไหม? มารู้จัก 5 เทคนิคลดความเครียดจากงานกันดีกว่า

แน่นอนว่าการมุ่งมั่นเอาจริงเอาจังกับการทำงานเป็นสิ่งที่ดี เพราะการเป็นคนขยัน ที่มาพร้อม passion อันแรงกล้ามักได้รับเสียงชื่นชมจากคนรอบข้าง หลายคนจึงมักทำงานหนักหามรุ่งหามค่ำเกินตัว จนเจอปัญหาการเกิดความเครียดสั่งสมตามมา

5 วิธีเพิ่มสมาธิ พิชิตงาน

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงเคยเจอปัญหาไม่มีสมาธิกับงานที่ทำอยู่ ทำให้งานเสร็จช้า แถมยังทำให้เกิดความเครียดจากการทำงานมากขึ้นไปอีก อีกทั้งคงเป็นเรื่องยากที่เราจะสามารถจดจ่ออยู่กับจอคอมพิวเตอร์ และกองเอกสารที่ต้องเคลียร์วันละหลาย ๆ ชั่วโมง

ค้นพบเส้นทางชีวิตที่ใช่ ด้วยการ “Rethink”

ตอนเด็ก ๆ เชื่อว่าหลายคนคงเคยเจอคำถามที่ว่า “โตมาแล้วอยากเป็นอะไร หรืออยากทำอาชีพไหน?” ฟังดูเป็นคำถามเบสิคที่ถามได้ง่าย ๆ แต่ภาระกลับไปตกหนักอยู่กับคนฟังที่เป็นเด็กตัวน้อย ๆ แทน เพราะไม่รู้จะตอบว่าอะไรดี เด็กหลายคนจึงเลือกตอบอาชีพที่รู้จัก

It’s all about “Mindset”

เป็นเรื่องธรรมดาที่คนเราจะอยากประสบความสำเร็จ อยากไปให้ถึงจุดที่เราตั้งเป้าหมายเอาไว้ ได้เป็นในสิ่งที่ฝัน ได้มีในสิ่งที่ต้องการ ได้ทำในสิ่งที่อยากทำ แต่ทั้งหมดนี้จะเป็นจริงได้หรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณคิดจะทำยังไงกับความฝันและเป้าหมายเหล่านี้ คุณจะเอาแต่คิดจินตนาการอย่างเดียว โดยไม่ลงมือทำอะไรสักอย่าง

ใครกำลังคิดว่าตัวเองเก่ง..ต้องอ่าน!

ไม่แปลกที่ใครหลายคนจะชอบอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ทำให้ตัวเองสบายใจ และชอบหลีกหนีอุปสรรคมากกว่าเผชิญหน้ากับมันโดยตรง เพราะลึก ๆ แล้วเราต่างรู้ดีว่าการอยู่ในสังคมที่มีแต่คนเห็นต่าง หรือมีความคิดไม่ตรงกัน มีแต่จะนำความขัดแย้งและเรื่องปวดหัวมาให้คิดไม่ตกจนนอนไม่หลับอยู่บ่อยครั้ง

คนอื่นตัดสินเราจากอะไรกันนะ

“คนอื่นเขามองเราเป็นคนแบบไหนกันนะ?” คำถามนี้คงเป็นคำถามที่เราทุกคนเคยถามตัวเอง เพราะเราต่างก็อยากเป็นที่รัก และเป็นที่ยอมรับของคนรอบข้างกันทั้งนั้น ซึ่งจริง ๆ แล้วรู้หรือไม่ว่า ภาพลักษณ์ของเราในสายตาของคนอื่นขึ้นอยู่กับไม่กี่สิ่ง แต่สิ่งนั้น ๆ อาจเป็นสิ่งที่หลายคนมองข้ามไปก็ได้

อย่าพึ่งซื้อกองทุน! ถ้ายังไม่รู้จัก Fund fact sheet

คุณคงเคยได้ยินใช่ไหมว่า “การลงทุนมีความเสี่ยง นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน” ยิ่งใครคิดจะลงทุนในกองทุนก็ควรแวะมาอ่าน fund fact sheet กันสักนิด แต่นักลงทุนส่วนใหญ่โดยเฉพาะมือใหม่กลับมองข้ามสิ่งนี้ไป เพราะคิดว่าอ่านยาก เสียเวลานาน

4 Podcast ที่คนทำงานยุคนี้ต้องฟัง!

ถ้าคุณคือคนหนึ่งที่ยุ่งจนไม่มีเวลา แต่ไม่อยากตกเทรนด์ข่าวสารใหม่ ๆ ไม่อยากติดดอยจากพอร์ตที่ลงทุนไว้ ไม่อยากพลาดเทคนิคดี ๆ ที่ช่วย hack ชีวิตการทำงานให้ดีขึ้น และไม่อยากละเลยการดูแลสุขภาพจิต เราขอแนะนำ 4 Podcast ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์

Technology
Customer Center Agent
Data Analytics
Digital Banking
Finance & Strategy
FinTech Career
Marketing
New Graduate
Sales & Relationship Management
Young Talent Search