เกร็ดความรู้การทำงาน

วิธีออกแบบ Career Path ด้วยตัวคุณเอง (ไม่ต้องพึ่งบอส)

คุณอาจเคยได้ยินมาบ้างว่า หากอยากประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานให้เลือกองค์กรที่ถูกต้อง รวมถึงหัวหน้าและทีมงานที่ดี เพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนส่งผลต่อความก้าวหน้าในงานของคุณ

กับดักของ Follow Your Passion

หลายคนคงเคยได้ยินเรื่องราวของการตามหา “Passion” และใฝ่ฝันที่จะมี Passion ในการทำงาน เพราะการมี Passion เป็นเหมือนแรงขับเคลื่อนให้เราได้ใช้ชีวิตในแบบที่เราอยากใช้ ทำให้เราตื่นมาตอนเช้าแล้วอยากลุกจากเตียงไปทำงาน

สายสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัย ใครว่าไม่สำคัญ

ตอนเข้าไปเรียนในรั้วมหาวิทยาลัย คุณคงเคยสัมผัสกับกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งในคณะ นอกคณะเพื่อสร้างสัมพันธ์ระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้องมาบ้าง ว่าแต่ความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นระหว่างรุ่น หรือคนที่จบจากมหาวิทยาลัยเดียวกัน จริง ๆ แล้วส่งผลต่อชีวิตของเราอย่างไร

ไม่ได้ทำงานอย่างที่ฝัน ฉันต้องทำอย่างไร

ตั้งแต่เด็กหลายคนมักโดนถามซ้ำ ๆ อยู่เสมอว่า “โตขึ้น หนูอยากเป็นอะไร?” หรือ“อาชีพในฝันคืออะไร?” ฝันของหลายคนอาจเปลี่ยนแปลงได้ไปตามกาลเวลา และช่วงอายุในขณะที่ถูกถาม ขณะที่อีกหลายคนยังคงยืนหยัดในฝันนั้นตั้งแต่เด็ก

สร้างทีมอย่างไร ให้ได้ Purpose

จุดมุ่งหมายหรือ “Purpose” ถือเป็นแรงขับเคลื่อนองค์กรชั้นดีที่จะทำให้พนักงานทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และทำงานด้วยแรงจูงใจที่เรียกว่า “Purpose Driven” กันเพิ่มมากขึ้น

Employee Engagement เพิ่ม Productivity ได้อย่างไร

ปัจจุบันองค์กรหลายแห่งนอกจากจะมีความมุ่งมั่นในการเพิ่ม Productivity แล้ว ยังมีความตั้งใจในการเสริมสร้าง Employee Engagement หรือความผูกพันภายในองค์กรให้มากขึ้นด้วย

จ้างคนแบบไหน นิสัยหรือทักษะ

คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่า หากนายจ้างอยากจ้างพนักงานเข้าทำงานจะพิจารณาจากอะไรบ้าง? เราเหมาะสมหรือดีพอที่จะถูกเลือกหรือไม่ มีอะไรที่เราต้องพัฒนาเพื่อให้เป็นคนที่ถูกเลือก

ทำงานที่ Co-working Space ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพได้อย่างไร

กระแสของ Co-working space กำลังเป็นที่นิยมไปทั่วโลก การทำงานจึงไม่ได้จำกัดอยู่แค่การนั่งในออฟฟิศเพียงอย่างเดียว หลายคนชอบนั่งทำงานในร้านกาแฟ หรือพื้นที่ Co-working space เพราะให้บรรยากาศที่ผ่อนคลายมากกว่า

EdTech อนาคตแห่งการเรียนรู้!

Educational Technology หรือเรียกสั้น ๆ ว่า EdTech กำลังเป็นที่กล่าวถึงกันอย่างแพร่หลายในแวดวง Startup ว่ากันว่า EdTech กำลังเป็น Disruption ของวงการศึกษาในขณะนี้เลยทีเดียว

Technology
Customer Center Agent
Data Analytics
Digital Banking
Finance & Strategy
FinTech Career
Marketing
New Graduate
Sales & Relationship Management
Young Talent Search