เกร็ดความรู้การทำงาน

เทคนิคเลือกงานให้เป็น ฉบับ GEN ME

ปกติแล้ว เรามักจะได้ยินคำว่า “Gen” แทนรุ่นหรือยุคสมัยของเราที่เกิดมาในช่วงเวลาที่ต่างกัน เช่น Gen X แทนคนที่เกิดในช่วง พ.ศ.2508 -2522 แต่ปัจจุบัน เราอาจได้ยินศัพท์บัญญัติใหม่อีกหนึ่ง Gen คือ “Gen Me”

ชี้แหล่งเว็บเรียนฟรีไว้พัฒนาตัวเอง

เพราะการเรียนรู้ไม่ได้อยู่แค่เฉพาะในห้องเรียน สมัยนี้ไม่จำเป็นต้องเสียค่าเรียนแพง ๆ ก็สามารถเข้าถึงแหล่งความรู้ดี ๆ ได้ แถมยังเรียนด้วยตัวเองได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านอินเตอร์เนต เพราะเราอยู่ในยุคสมัยที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทต่อการดำเนินชีวิตอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

7 Soft Skills สำคัญที่คนรุ่นใหม่ควรมี

หากเราต้องการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งให้ประสบความสำเร็จ เราต้องมีสิ่งที่เรียกว่า “ทักษะ” เช่น ต้องการเติบโตในอาชีพโปรแกรมเมอร์ เราจำเป็นต้องมีทักษะการเขียนโปรแกรม ซึ่งทักษะแบบนี้เรียกว่า Hard Skills

สร้าง Work-Life Balance อย่างไรให้สมดุล

เชื่อว่าเป้าหมายสูงสุดของใครหลายคน คือการประสบความสำเร็จในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นด้านชื่อเสียง เงินทอง หรือเพื่อฐานะความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนเกิดขึ้นจาก “การทำงาน” ด้วยเหตุนี้คนจำนวนมากจึงทุ่มเททำงานหนัจนส่งผลเสียต่อสุขภาพ

7 อาชีพน่าสนใจ สาย IT ในยุค Digital Transformation

อย่างที่รู้กันนะครับ ว่าประเทศไทยกำลังเข้าสู่ยุค Digital Transformation ทั้งภาครัฐและเอกชนต่างพยายามผลักดันให้มีการใช้เทคโนโลยีในการทำงานมากยิ่งขึ้น ทำให้อาชีพสาย IT เป็นที่ต้องการของตลาดมากขึ้น

First Jobber ต้องรู้ก่อนไปสัมภาษณ์งาน

เมื่อเข้าถึงรอบสัมภาษณ์ เหล่า First Jobber หลายคนอาจกังวลว่าจะต้องเตรียมตัวอย่างไรดีถึงจะโดนใจว่าที่นายจ้าง เพราะนอกจาก Resume ที่ช่วยเบิกทางให้คุณเข้ามาถึงรอบนี้แล้ว การสัมภาษณ์นี่แหละที่เป็นตัวชี้วัดอนาคตได้ว่า คุณดีพอจะได้ไปต่อหรือไม่

เทคนิคเลือกงานที่ใช่สำหรับเด็กจบใหม่

ช่วงพึ่งเรียนจบอาจเป็นช่วงเวลาที่สับสนในชีวิตมากที่สุดสำหรับใครหลาย ๆ คน เพราะอาจค้นพบตัวเองว่าไม่อยากทำงานในสายอาชีพที่เรียนมา หรือยังไม่รู้ว่าชอบทำงานลักษณะไหน

Technology
Customer Center Agent
Data Analytics
Digital Banking
Finance & Strategy
FinTech Career
Marketing
New Graduate
Sales & Relationship Management
Young Talent Search