เกร็ดความรู้การทำงาน

10 Social Skills ทักษะแห่งความสำเร็จ

เราจะเอาตัวรอดได้อย่างไรในยุคที่ AI ครองเมือง เมื่อหุ่นยนต์ปัญญาประดิษฐ์ทำงานได้เร็วกว่ามนุษย์หลายเท่า จะเป็นอย่างไรถ้างานที่เราเคยทำอยู่หายไปจากโลกใบนี้ และถูกแทนที่ด้วยหุ่นยนต์อัจฉริยะ แล้วอะไรคือแต้มต่อของมนุษย์ที่ยังเหลืออยู่

9 Podcasts น่าฟังสำหรับคนทำงาน

เคยไหมครับ อยากอ่านหนังสือดี ๆ แต่ก็ยุ่งจนไม่มีเวลา อยากเพิ่มพูนความรู้ สาระดี ๆ ให้กับชีวิต แต่ทุกวันนี้แค่ตื่นไปทำงานก็ยังยากเลย แล้วจะเอาเวลาที่ไหนไปอ่านหนังสือให้จบได้

ทํางานยังไงให้ Super Productive ตลอดวัน

ปัญหาโลกแตกอย่างหนึ่งของคนทำงานที่มักเจอกันบ่อยคือ ทำงานทั้งวันทำไมไม่เสร็จสักอย่าง ซึ่งกรณีนี้เราต้องมาดูว่า สัดส่วนของปริมาณงานที่มีกับเวลาที่เราจะใช้ไปกับงานนั้น ๆ มันเหมาะสมกันไหม ซึ่งหากจัดสรรเวลาและตารางการทำงานดี ๆ

7 แนวคิดของ Elon Musk สำหรับผู้ประกอบการรุ่นใหม่

Elon Musk เจ้าของ Tesla และโปรเจค SpaceX ที่เรารู้จักกันดีถือเป็นหนึ่งในนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จจนเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจเพราะ Elon Musk มักมีแนวคิดล้ำ ๆ ให้เราได้ร้องว้าว! อยู่เสมอ

ไม่มีประสบการณ์ เขียน Resume สมัครงานอย่างไร

เชื่อว่าหนึ่งในปัญหาสำคัญของคนที่กำลังมองหางาน คือการเขียน Resume หรือประวัติส่วนตัวของเรา โดยเฉพาะน้อง ๆ ที่เพิ่งเรียนจบยังไม่มีประสบการณ์การทำงานมาก่อน

6 วิธีที่ทำให้คุณโดดเด่นกว่าใครในที่ทำงาน

ว่ากันว่าสิ่งหนึ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เมื่อคุณเลือกก้าวเท้าเข้ามาทำงานในองค์กรหรือบริษัทใดก็ตามคือ การแข่งขัน ทุกคนที่ขึ้นชื่อว่าเป็นมนุษย์เงินเดือนต่างต้องการสร้างผลงานเพื่อหน้าที่การงานที่เจริญก้าวหน้าขึ้น

เคล็ดลับบริหารเจ้านายอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ

ใครว่ามีแต่ห้วหน้าที่บริหารจัดการลูกน้องได้ เพราะจริง ๆ คนที่เป็นลูกน้องก็สามารถบริหารจัดการเจ้านายได้เช่นกัน ซึ่งถ้าใครทำได้ล่ะก็ รับรองว่าหนทางไปสู่การประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน

นอนน้อยอย่างไรให้ Productive

การนอนคือการพักผ่อนที่ดีที่สุด หลายคนคงทราบดีอยู่แล้ว แต่หลายครั้ง ก็มีเหตุจำเป็นให้เราต้องนอนดึก นอนน้อย เช่น ทำงานหนัก เตรียมรายงาน ทำพรีเซนท์สำหรับการประชุม ซึ่งแน่นอนว่าการนอนน้อยมีผลต่อประสิทธิภาพการทำงานในวันรุ่งขึ้นแน่นอน

6 Ted Talks ที่ช่วยให้คุณบริหารจัดการเวลาให้ดีขึ้นได้

สงสัยไหมว่าทำไม 1 วันถึงมีแค่ 24 ชั่วโมง? ทุกคนมีเวลาเท่ากัน แต่ทำไมบางคนถึงทำหลายสิ่งให้เสร็จได้ในวันเดียว แล้วทำไมบางคนทำงานแค่อย่างเดียว ยังไม่ทันจะเสร็จดีก็หมดวันซะแล้ว

Technology
Customer Center Agent
Data Analytics
Digital Banking
Finance & Strategy
FinTech Career
Marketing
New Graduate
Sales & Relationship Management
Young Talent Search