เกร็ดความรู้การทำงาน

เปลี่ยนเป้าหมายเป็นแรงผลักดันในชีวิต

เคยเป็นกันไหม? ลืมตาตื่นมาพร้อมกับความรู้สึกเบื่อหน่าย ไร้เรี่ยวแรงจะลุกออกจากเตียง แค่คิดว่าจะต้องออกไปทำงานก็เหนื่อยแล้ว มันจะดีกว่าไหม หากเราลองใช้เป้าหมายเป็นแรงผลักดันให้เราเดินหน้าต่อไป... การตั้งเป้าหมายนั้นเปรียบเสมือนก้าวแรกของการ

Resilience skill ล้มแล้วลุกได้ ทักษะจำเป็นที่คนทำงานต้องมี

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงเคยได้ยินคำกล่าวที่ว่า “ล้มแล้วลุก” แม้ว่าเราจะเก่งแค่ไหน หากเราไม่สามารถรับมือกับความผิดหวังได้ ก็ไม่อาจทำงานได้อย่างเต็มที่... เพราะ “Nobody is perfect.” มันจึงเป็นเรื่องธรรมดาที่เราทุกคนอาจทำพลาดหรือล้มเหลวกันบ้าง

เครียดนักใช่ไหม ลอง"กรี๊ด”ระบายออกมาสักที!

เชื่อว่าหลายคนคงเคยรู้สึกกดดันหรือเครียดจากปัญหาในที่ทำงาน จนรู้สึกสับสน อึดอัด และมีอารมณ์เชิงลบมากมายตีกันในหัว แต่ไม่รู้ว่าจะระบายมันออกมายังไง ถ้าปล่อยมันเอาไว้แบบนี้จะเป็นอะไรไหม? หรือยังมีวิธีไหนอีกบ้างที่จะช่วยลดความไม่สบายใจนี้ลงได้?

สำเร็จได้ด้วยดี เพียงเริ่มต้นที่ ‘ทำไม’

เคยสงสัยไหมว่าในองค์กรใหญ่ ๆ ผู้นำมีวิธีอย่างไรในการทำให้ทีมสามารถไปถึงเป้าหมายตามที่ตั้งใจไว้ได้ ซึ่งหนึ่งในเคล็ดลับนั้นก็คือการสร้างแรงบันดาลใจนั่นเอง ไม่ใช่การสั่งหรือบังคับ เพราะผู้ตามมักเชื่อฟังผู้นำและทำงานออกมาได้ดีเมื่อพวกเขาต้องการ

Love by Butterfly Hug: กอดตัวเองไว้ในวันที่ใจเต็มไปด้วยความเหนื่อยล้า

“การกอด” คือหนึ่งวิธีที่หลายคนใช้เพื่อชาร์จพลังให้กับตัวเอง เพียงแค่ใช้สองมือโอบกอดคนที่เรารัก ก็เหมือนได้สร้างพื้นที่ปลอดภัยทางความรู้สึก ได้คลายความทุกข์ที่กักเก็บอยู่ภายในใจ และพร้อมที่จะเผชิญกับสิ่งใหม่ ๆ ในวันถัดไปได้อย่างแฮปปี้

Bridging the Gap! 3 เทคนิคกระชับมิตรต่างวัยในที่ทำงาน

คุณกำลังกังวลกับปัญหาเพื่อนร่วมงานต่างวัยอยู่ใช่มั้ย? ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่องว่างระหว่างวัยในที่ทำงาน คือความท้าทายของใครหลายคน เพราะด้วยอายุที่แตกต่าง จึงทำให้รูปแบบการทำงานแตกต่างกันไปด้วย จนบางครั้งอาจก่อให้เกิดปัญหาตามมา

3 Soft Skills ต้องมีก่อนเข้าสู่วัยทำงาน!

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการทำงานในยุคปัจจุบันไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะด้วยอัตราการแข่งขันที่สูงขึ้น รูปแบบการทำงานที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด รวมถึงการนำหุ่นยนต์เข้ามาใช้ทำงานแทนมนุษย์ในบางงาน จึงทำให้การมีเพียงแค่ทักษะทางความรู้ หรือ “Hard skills”

Self-hug stories: สร้างกำลังใจให้ตัวเองผ่าน 3 ไดอารี่แห่งเรื่องราว

เคยเป็นไหม? เวลาที่มีความสุข ก็อยากจดจำโมเมนต์นั้นเอาไว้ พอเวลาที่เศร้าหมอง ก็อยากระบายมันออกมาจากใจ หรือบางทีนั่งอยู่เฉย ๆ ก็นึกถึงเรื่องราวในอดีตที่แสนอบอุ่นหรือขมขื่นใจขึ้นมา แต่พอผ่านไปสักพักกลับจินตนาการถึงเรื่องราวในอนาคต

รู้จักภาวะผู้นำ 5 ระดับ สู่ผู้นำต้นแบบที่ได้ใจคน

“ผู้นำ” กับ “หัวหน้า” อาจเป็นคำที่ฟังผ่าน ๆ แล้วดูมีความหมายคล้ายกัน แต่รู้ไหมว่าความจริงแล้ว “ผู้นำ” มีความแตกต่างจาก “หัวหน้า” ค่อนข้างมาก เพราะผู้นำคือ ผู้ที่คอยให้คำแนะนำ สร้างแรงบันดาลใจ สนับสนุน และเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ลูกน้อง

Technology
Customer Center Agent
Data Analytics
Digital Banking
Finance & Strategy
FinTech Career
Marketing
New Graduate
Sales & Relationship Management
Young Talent Search