เกร็ดความรู้การทำงาน

6 เทรนด์การเรียนรู้ในอนาคต ของคนยุคดิจิตอล

“Knowledge Is Endless To Learn” การเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุดเป็นประโยคสุดคลาสสิคที่เราทุกคนคงเคยได้ยินกันมาตั้งแต่เด็ก และแน่นอนว่ามันก็ยังคงเป็นจริงอยู่เสมอ เพราะหากคนเราขาดการเรียนรู้ ชีวิตเราก็จะพัฒนาต่อไปไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโลกยุคดิจิตอล

งานอดิเรก เสริมทักษะการทำงานเราได้อย่างไร?

เพราะชีวิตเราไม่ได้มีแค่การทำงาน แต่ยังมีอย่างอื่นให้ทำอีกมากมาย นี่คือหนึ่งในวลีที่มีการบอกต่อจากรุ่นสู่รุ่น และมันยังคงเป็นจริงเช่นนั้นเสมอ

คัดมาแล้ว 5 Podcasts ช่วยอัพสกิลทักษะการทำงาน

Podcast คืออะไร แล้วทำไมสมัยนี้นิยมกันจัง? จริง ๆ แล้ว Podcast คือสื่อประเภทเสียงที่ฟังได้ผ่านอินเตอร์เนต มีการแบ่งออกเป็นตอน ๆ ให้ติดตามฟัง แถมยังดาวน์โหลดมาเก็บไว้ในเครื่องเอาไว้ฟังแบบออฟไลน์ยามนั่งเครื่องบิน ขึ้นรถ ลงเรือได้อีกด้วย

5 เทคนิค ตั้งเป้าหมายอย่างไรให้สำเร็จแน่นอน

ความสำเร็จในสิ่งใดสิ่งหนึ่ง เช่น ความสำเร็จในหน้าที่การงาน หรือความสำเร็จในการศึกษาเล่าเรียน ถือเป็นหนึ่งในเป้าหมายของใครหลาย ๆ คน และถ้าเราอยากทำเป้าหมายให้สำเร็จสมดังปรารถนา ก่อนอื่นคงต้องเริ่มจาก การตั้งเป้าหมายให้เป็นเสียก่อน

เด็กยุคใหม่ ต้องเริ่มจากพัฒนาทักษะอะไรบ้าง

ว่ากันว่า การใช้ชีวิตในโลกยุคปัจจุบันและอนาคตจะเริ่มยากขึ้นทุกวัน เพราะมีเทคโนโลยีและสิ่งประดิษฐ์ใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมาย ดังนั้นหากเราขาดทักษะที่จำเป็นต้องมีในยุคนี้ ชีวิตจะกลายเป็นเรื่องยากในทันที

รู้จักกับ Self Efficacy กุญแจไขเคล็ดลับการทำงานให้สำเร็จ

Self Efficacy คือความเชื่ออย่างแรงกล้าในตัวคุณเอง ว่าคุณจะสามารถทำเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้สำเร็จ ตัวอย่างง่าย ๆ ใกล้ตัว เช่น การตั้งเป้าว่าจะลดน้ำหนักทุกต้นปี ซึ่งเป็นที่นิยมมาก ใคร ๆ ต่างก็ตั้งเป้าหมายนี้ แต่กลับมีคนไม่ถึง 20% ที่ทำได้สำเร็จ

เบื่อวันจันทร์! มาดูเคล็ดลับพร้อมรับวันจันทร์ของชาวออฟฟิศกันเถอะ

“เบื่อวันจันทร์” อาจเป็นคำพูดที่ไม่ได้ติดปากแต่ติดอยู่ในใจของชาวออฟฟิศหลายคน เพราะวันจันทร์คือสัญญาณที่บอกว่า หมดเวลาสนุกแล้วสิ! และต้องกลับเข้าสู่โหมดทำงานกันอีกครั้ง

13 อาชีพใหม่มาแรงด้านเทคโนโลยี จากประเทศจีน

ในยุคปัจจุบันที่เทคโนโลยีพัฒนาไปอย่างก้าวกระโดด ทำให้เราได้เห็นอาชีพใหม่ ๆ เกิดขึ้นตามมามากมาย คนรุ่นใหม่สมัยนี้หลายคนทำงานอยู่ในสายงานที่ไม่เคยมีมาก่อนเมื่อ 10 ปีที่แล้ว

เขียน Resume ยังไงให้ได้งาน

คุณเป็นคนหนึ่งหรือเปล่าที่มีปัญหากับการเขียนเรซูเม่อยู่บ่อย ๆ ไม่ว่าจะส่งไปที่ไหนก็ไม่มีใครเรียกมาสัมภาษณ์สักที ถ้าเป็นแบบนี้แล้วเมื่อไหร่จะได้งานที่อยากทำสักที...

Technology
Customer Center Agent
Data Analytics
Digital Banking
Finance & Strategy
FinTech Career
Marketing
New Graduate
Sales & Relationship Management
Young Talent Search