เกร็ดความรู้การทำงาน

Knowing the Unknown Me: ฉันคือใคร แล้วทำไมฉันต้องรู้จักฉัน?

การถูกตัดสินเพราะตัวตนที่แตกต่าง มักเป็นสิ่งที่สร้างความกลัวให้กับใครหลายคน ทั้งกลัวว่าคนอื่นจะคิดยังไงกับเรา หรือกลัวว่าตัวตนของเราจะไปทำลายความคาดหวังของใครหลายคนที่มีต่อเราเข้าสักวัน จนหลายครั้งมันทำให้เราไม่กล้าเป็นตัวของตัวเอง

ยิ่งทานหวาน Productivity ยิ่งเพิ่มจริงไหม?

เคยรู้สึกง่วงระหว่างวันไหม? พยายามยืดเส้นยืดสายก็ไม่หาย จิบน้ำตลอดวันก็ไม่ช่วย แล้วมีวิธีอื่นอีกไหมที่จะช่วยเพิ่ม Productivity ไปพร้อมๆ กับเพิ่มรสชาติในการทำงานไปด้วย ซึ่งจริง ๆ แล้วยังมีอีกวิธีหนึ่งที่ได้ผลดีแถมทำได้ง่ายที่หลายคนอาจคาดไม่ถึง อย่างการดื่มเครื่องดื่มหวาน ๆ นั่นเอง!

เราคือค่าเฉลี่ยของคนรอบตัวจริงไหม?

เคยได้ยินไหมว่า ถ้าอยากเป็นคนแบบไหน ให้นำตัวเองไปอยู่ในสังคมแบบนั้น สิ่งแวดล้อมจะคอยหล่อหลอมเราให้เป็นไปตามที่สังคมนั้นเป็นเอง บางคนอาจเห็นต่างว่า ความรู้และความสามารถต่างหากที่จะนำพาเราไปสู่จุดที่ดีกว่า แต่จริง ๆ แล้วสังคมรอบตัวเราก็สำคัญไม่แพ้กัน!

Work with Pride! 3 เหตุผลที่ความหลากหลายทางเพศสำคัญกับองค์กร

เมื่อก้าวเข้าสู่เดือนมิถุนายนของทุกปี หลายคนมักตื่นเต้นที่จะได้เห็นความสวยงามของการจัดสถานที่ต่าง ๆ ให้เต็มไปด้วยสีรุ้ง ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า ไปจนถึงการจัดขบวนพาเหรด Pride Month เพื่อเฉลิมฉลองให้กับความหลากหลายทางเพศ

นาทีทอง! ในการทำงานเราคือตอนไหนกันนะ

เคยได้ยินใช่ไหมว่า “นกที่ตื่นเช้ามักจับหนอนได้ก่อน” เปรียบเหมือนคนที่เริ่มทำงานแต่เช้าตรู่ก็มักทำงานได้ดีมีประสิทธิภาพมากกว่าคนที่ตื่นสาย แต่มันเป็นเช่นนั้นจริงหรือ? เพราะบางคนตื่นแต่เช้ากลับสมองตื้อ คิดอะไรไม่ออก ไม่มีสมาธิทำงานซะงั้น

มาเปลี่ยนพาสเวิร์ด สร้างนิสัยกันเถอะ!

‘พาสเวิร์ด’ ตัวอักษรเพียงไม่กี่ตัวที่เราพิมพ์กันทุกวัน วันละหลายสิบรอบจนนับไม่ถ้วน หลายคนคงเห็นพาสเวิร์ดเป็นเพียงแค่เครื่องมือที่ช่วยป้องกันความปลอดภัยให้กับคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์ แต่แท้จริงแล้ว พาสเวิร์ดยังมีประโยชน์อันยิ่งใหญ่แอบแฝงอยู่

5 วิธีเลิกนิสัยผัดวันประกันพรุ่ง

“เดี๋ยวไว้ค่อยทำพรุ่งนี้ละกัน” นี่อาจเป็นคำพูดติดปากของใครหลายคน ในยามที่ความขี้เกียจเข้าครอบงำจนไม่อยากกระดิกตัวทำอะไร หากใครกำลังเป็นแบบนี้อยู่ล่ะก็ เราคือเพื่อนกัน! เพราะเชื่อว่ามีอีกหลายคนที่ยังติดนิสัยผัดวันประกันพรุ่งอยู่บ่อยครั้ง

How to จัดการกับอีเมลให้เวิร์ค

เคยรู้สึกไหมว่า วันๆ หนึ่งเราใช้เวลาไปกับการอ่าน และตอบอีเมลมากเสียจนเวลาการทำงานของเราหายไป บางครั้งถึงขั้นลดประสิทธิภาพการทำงานของเราลงไปด้วย หลายคนพยายามเช็คเมลให้น้อยลง แต่ทุกครั้งที่มีอีเมลใหม่เด้งเข้ามาก็อดใจที่จะกดเข้าไปอ่านไม่ได้

เคลียร์งานได้เยอะขึ้นด้วยกฎ 10/90

“แผนดีมีชัยไปกว่าครึ่ง” น่าจะเป็นคำพูดที่ใครหลายคนคงเคยได้ยิน และบอกได้เลยว่า ประโยคนี้ไม่เกินจริง! แน่นอน เนื่องจากมีงานวิจัยที่บ่งบอกว่า การมี “เป้าหมาย” การทำงานที่ชัดเจนจะทำให้เกิดแรงขับเคลื่อนไปสู่ความสำเร็จได้มากขึ้น

Technology
Customer Center Agent
Data Analytics
Digital Banking
Finance & Strategy
FinTech Career
Marketing
New Graduate
Sales & Relationship Management
Young Talent Search