เกร็ดความรู้การทำงาน

ชี้แหล่งเรียน Digital Skill ดีและฟรี!

ถึงเวลาแล้วรึยังที่จะ Re-skill ให้ตัวเองกลับมาโลดแล่นในสมรภูมิการทำงานได้อย่างเต็มภาคภูมิ เพราะสมัยนี้อะไร ๆ ก็ Go Digital หมด ดังนั้นถ้าอยากมีเวทีและพื้นที่โชว์ศักยภาพให้โลกเห็น ก็ต้องปรับตัวให้ทันยุคสมัย หันมาเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ ที่บริษัทต้องการตัว

How to ปลุกพลังความคิดสร้างสรรค์ในตัวเอง

ความคิดสร้างสรรค์เป็นทักษะอย่างหนึ่งที่จำเป็นต้องมีสำหรับคนทำงานในศตวรรษนี้ เพราะไม่ว่าจะยุคสมัยไหน มนุษย์ไม่เคยหยุดคิดพัฒนาสิ่งต่าง ๆ ให้ดีขึ้นกว่าเดิม ดังที่อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ นักวิทยาศาสตร์ผู้ยิ่งใหญ่ของโลกเคยกล่าวไว้ว่า “จินตนาการสำคัญกว่าความรู้”

เปิดวาร์ป! อาชีพมาแรงแห่งปี 2020

จากผลการสำรวจของ LinkedIn ในรายงาน Emerging Jobs Report เพื่อวิจัยเทรนด์อาชีพที่กำลังเติบโตและได้รับความนิยมในตลาดงานทั่วโลกประจำปี 2020 พบว่าสายงานที่ติดอันดับ Top 5 งานมาแรงล้วนอยู่ในแวดวงดิจิทัลและเทคโนโลยีทั้งสิ้น

Breaking Ice อย่างไรในที่ประชุม

เคยรู้สึกอึดอัด ทำตัวไม่ถูกเวลาอยู่ในห้องประชุมที่มีแต่คนไม่รู้จักบ้างรึเปล่า ยิ่งถ้าเป็นประชุมสำคัญกับคนแปลกหน้าที่ไม่เคยเจอกันมาก่อน แต่ต้องมาประชุมเพื่อทำงานร่วมกันต่อไป การเริ่มทำความรู้จักกันครั้งแรกถือเป็นเรื่องสำคัญที่ปล่อยผ่านไม่ได้เลยทีเดียว

Brainstorm อย่างไรให้ได้ผล

การทำงานร่วมกันในปัจจุบันมักใช้วิธี Brainstorm หรือการระดมความคิดในการทำงาน เพื่อให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น และเป็นวิธีที่ดีในการกระตุ้นให้เกิดความคิดใหม่ ๆ

Growth Mindset สร้างได้อย่างไร

ว่ากันว่า Growth Mindset เป็นสิ่งสำคัญสำหรับองค์กรในยุคสมัยนี้ องค์กรที่มีพนักงานที่มี Growth Mindset มากจะทำให้องค์กรเติบโตอย่างต่อเนื่องได้ ว่าแต่จริง ๆ แล้ว Growth Mindset คืออะไร วันนี้เราลองมาทำความรู้จักกันค่ะ

5 คำถามสำหรับการหาความหมายของชีวิต

ความหมายของการใช้ชีวิตคืออะไร? คงไม่มีใครสามารถนิยามออกมาตายตัวเป็นทฤษฎีได้ชัดเจนนัก เพราะมันเป็นเรื่องของการออกแบบชีวิตของแต่ละคน แต่วันนี้เรามี 5 คำถามฉุกคิด ที่จะช่วยค้นหาความหมายของชีวิตได้ชัดชึ้น โดยเฉพาะชีวิตการทำงาน

งานแรกเลือกอย่างไรไม่ให้พลาด

เชื่อว่าการก้าวออกจากชีวิตนักศึกษามาสู่ผู้ใหญ่วัยทำงานคงเป็นเรื่องใหญ่เรื่องหนึ่งในชีวิตของใครหลายคนที่เพิ่งเรียนจบใหม่ ๆ โดยเฉพาะ “การเลือกงานแรกที่จะทำ” เพราะมักจะมีหลายปัจจัยมาให้กังวล

นี่คืองานที่ใช่!! (หรืออะไรกันแน่)

ชีวิตการทำงานก็เหมือนการใช้ชีวิตบนท้องถนน ถ้าเราเลือกเส้นทางผิด ก็อาจเสียเวลาหลงทางไปอยู่นาน หรืออาจไปเจอเส้นทางที่มีแต่อุปสรรค ทำให้ไปถึงเป้าหมายได้ช้า แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าเส้นทางที่เราเดินอยู่เป็นทางที่ใช่หรือไม่ใช่

Technology
Customer Center Agent
Data Analytics
Digital Banking
Finance & Strategy
FinTech Career
Marketing
New Graduate
Sales & Relationship Management
Young Talent Search