เกร็ดความรู้การทำงาน

ชนะการโต้เถียงด้วยการเปิดใจ ไม่ใช่ต่อสู้

เมื่อพูดถึงการ Debate หรือการถกเถียงกันทางความคิด คนส่วนใหญ่มักนิยมใช้การ ‘โน้มน้าว’ ให้คู่สนทนาอีกฝั่งหนึ่งเชื่อ และเลือกที่จะพูดในสิ่งที่ตัวเองคิดว่าผู้ฟังอยากได้ยิน โดยไม่ได้เปลี่ยนแปลงสิ่งที่พวกเขาคิดจริง ๆ ทั้งนี้ก็เพื่อหลีกเลี่ยงการ ‘โต้แย้ง’ กันไปมาแบบไม่มีวันจบสิ้น

“Switching Tasks” เทคนิคง่าย ๆ ช่วยลดภาวะหมดไฟทำงาน

เชื่อว่าหลายคนที่ Work from Home กันมานานคงเริ่มรู้สึกว่าไฟในการทำงานมอดไหม้ลงทุกที ตื่นมาก็เจอกองงานที่ต้องส่ง บางทีใช้เวลาเกือบทั้งวันนั่งคิดงาน แต่ไอเดียเจ๋ง ๆ ก็ไม่ออกมาสักที ยิ่งนั่งทำงานหลายชั่วโมง ก็ยิ่งเพลีย ยิ่งล้า สมองไม่ไหว

Coffee Nap เทคนิคเพิ่มพลัง พร้อมลุยงานโลด!

เคยง่วงนอนจนตาแทบปิดในเวลาทำงานไหม? ไม่ว่าจะซื้อกาแฟมาดื่ม หรือพักงีบแล้ว แต่ก็ยังมีอาการง่วงอยู่ (แถมบางครั้งรู้สึกง่วงยิ่งกว่าเดิมไปอีก) เฮ้อ...เป็นแบบนี้แล้วจะทำงานต่อได้ยังไงล่ะ? ถ้าอยากตื่นตัวจากอาการง่วงเหงาหาวนอน ให้ร่างกายพร้อมทำงาน

“Hybrid work” อิสระในการทำงานที่เลือกเองได้

ใครที่ยังต้องตื่นแต่เช้า ฝ่ารถติดไปทำงานทุกวัน คงรู้สึกเบื่อกับการที่ต้องเสียเวลาวันละหลายชั่วโมงบนท้องถนน ในทางกลับกัน ใครที่ Work from home มานานแล้ว ก็คงรู้สึกเซ็ง ๆ เพราะต้องใช้ชีวิตทำงานอยู่แต่ในบ้านตลอดเวลา แถมยังรู้สึกเหงาโดดเดี่ยว

“Workcation” ทางเลือกใหม่ที่ทำงานและเที่ยวไปพร้อมกันได้

จะเป็นอย่างไรถ้าเราได้นั่งทำงานพร้อมดื่มด่ำไปกับทิวทัศน์สวยงามริมทะเล หรือเพลินเพลินไปกับธรรมชาติเขียวขจีของหมู่บ้านในหุบเขาไปด้วยในเวลาเดียวกัน เชื่อว่าคงเป็นรูปแบบการทำงานในฝันของใครหลายคนเป็นแน่..

5 อาชีพเกิดใหม่! มาแรงแซงโควิด

จากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ที่แสนจะยาวนาน ทำให้รูปแบบการใช้ชีวิตของเราเปลี่ยนไปอย่างมาก ไม่ว่าจะต้องหันมาทำงานที่บ้าน ปฏิบัติตัวตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม รวมถึงต้องงดปาร์ตี้ และทริปเที่ยวต่าง ๆ ที่เคยแพลนไว้

5 ทักษะสำคัญ ป้องกันการตกงานในยุคนี้!

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการเข้ามาของโควิด-19 ส่งผลให้วิถีการดำเนินชีวิต และวิถีการทำงานเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง ทำให้ไลฟ์สไตล์ของเราปรับเปลี่ยนเข้าสู่วิถี New normal มากขึ้น และได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างที่ไม่เคยได้ทำมาก่อน การรู้จัก Up-Skill หรือ Re-Skill ตัวเอง

สมัครงานกับ AI ก็ได้เหรอเนี่ย

เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักเทคโนโลยี AI หรือปัญญาประดิษฐ์กันดีอยู่แล้ว เพราะสมัยนี้แค่หยิบมือถือขึ้นมาสั่งงานด้วยเสียงก็เจอ AI แสนฉลาดและเป็นมิตรอย่าง Siri หรือ Google Assistant มาเป็นเพื่อนพร้อมคุยให้คลายเหงาได้ไม่ยาก นอกจากนี้ก็ยังมี AI ในแอปต่าง ๆ

อะไรคือทักษะที่เรามี แต่ AI ไม่มี

ในโลกยุคปัจจุบันที่ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) หรือ AI อยู่รอบตัวเราและเข้าถึงได้ง่ายมากกว่าที่เคย ตั้งแต่รถยนต์ไร้คนขับ โดรนขับเคลื่อนอัตโนมัติ แชทบอท หรือผู้ช่วยในมือถืออย่าง Siri และ Google Assistant ต่างเข้ามามีบทบาทในชีวิต

Technology
Customer Center Agent
Data Analytics
Digital Banking
Finance & Strategy
FinTech Career
Marketing
New Graduate
Sales & Relationship Management
Young Talent Search