เกร็ดความรู้การทำงาน

5 อาชีพแห่งอนาคตในโลกยุค AI ครองเมือง

สมัยนี้มองไปทางไหนก็เริ่มเห็นการใช้ปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI (Artificial Intelligence) เข้ามาช่วยในการทำงานในหลายหลายวงการ ทั้งการแพทย์ การเงิน และการศึกษา ล้วนมี AI เป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการทำงานทั้งสิ้น แล้วแบบนี้มนุษย์อย่างเราจะตกงานรึเปล่า

เปลี่ยนการทำงานที่บ้านให้สนุกกว่าเดิมด้วย VR

เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักเทคโนโลยี VR (Virtual Reality) หรือ “ความจริงเสมือน” มาบ้างแล้ว โดยเฉพาะสายเกมเมอร์ ที่คงคุ้นเคยกับการใช้เทคโนโลยีนี้เล่นเกมอย่างเมามันส์ แต่ใครจะไปคิดล่ะว่า VR กำลังจะกลายเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน

3 ทริคเด็ดเขียนอีเมลให้ผู้รับตอบเร็วทันใจ

เคยไหมส่งอีเมลไปแล้ว แต่ทำไมปลายทางไม่ตอบกลับมาซักที? รอแล้วรอเล่าแต่กล่อง Inbox ก็ยังเงียบกริบ ไม่มีสัญญานอีเมลตอบกลับเด้งขึ้นมาสักที ปัญหาเหล่านี้ใช่ว่าจะไม่มีทางออก ถ้าอยากให้ผู้รับตอบเร็วตอบไวทันใจ ลองใช้ 3 ทริคเด็ดต่อไปนี้

วิถีคนทำงานเก่ง เขาทำกันอย่างไร?

เคยสังเกตไหมว่า… คนที่ทำงานเก่ง ก็จะเก่งไปซะทุกด้าน ไม่ว่าจะได้รับมอบหมายงานอะไร ผลก็ออกมาดีตลอด เวลาพรีเซนต์งานก็น่าฟัง แถมยังเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน ถ้าเราอยากเป็นแบบเขาบ้างต้องทำอย่างไรนะ?

ฮาวทูเปลี่ยน Resume ธรรมดาให้เป็น E-Portfolio สุดเท่

สมัยนี้สมัครงานทั้งทีจะโชว์แค่ Resume หน้าเดียวก็ดูจะธรรมดาไปหน่อย เพราะใคร ๆ ก็ทำกัน ยิ่งเรามีความสามารถ ทักษะ และประสบการณ์ที่หลากหลายก็ยิ่งต้องแสดงออกให้ว่าที่นายจ้างเห็น แต่จะให้เขียนทุกอย่างอัดลงไปใน Resume หน้าเดียวก็คงไม่หมด

การทำงานในความต่างที่ลงตัวร่วมกับ LGBTQ+

พอเข้าเดือนมิถุนายน เรามักจะเจอของสีรุ้งอยู่รอบตัวเต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็น โลโก้ แบรนด์ร้านค้า แอคเคาน์ใน Social Media เว็บไซต์ต่าง ๆ รวมถึงเครื่องประดับ ของตกแต่งสีรุ้งที่เพื่อนร่วมงานของเราพกติดตัวมาทำงานด้วย ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจ เพราะนี่คือ

ใคร Work from Home แล้วเครียดกว่าเดิม ยกมือขึ้น!

ช่วงแรกที่ใครหลายคนต้องเปลี่ยนการทำงานจาก work from office มาเป็น work from home คงรู้สึกดีใจที่จะได้ทำงานที่บ้านแบบสบาย ๆ ไม่ต้องรีบตื่นแต่เช้าหรือใช้เวลาบนท้องถนนวันละหลายชั่วโมง แต่! พอทำงานที่บ้านนาน ๆ เข้า ได้แต่อยู่ในพื้นที่จำกัด

ถอดรหัสความกล้าและฮึดแบบ “ซิสุ (Sisu)” ที่ช่วยให้ก้าวข้ามทุกอุปสรรคชีวิต

เพราะชีวิตไม่ได้โรยไปด้วยกลีบกุหลาบ อาจมีหลายครั้งที่เราต้องเจอกับเรื่องยาก ๆ เจอปัญหาที่แก้ไม่ตก เจอคนที่ไม่ได้ดั่งใจ และอะไรอีกหลายอย่างที่ไม่เป็นไปตามที่หวัง เหมือนเป็นช่วงชีวิตที่ต้องต่อสู้กับอุปสรรคที่ถาโถมเข้ามาไม่หยุดหย่อน ยิ่งในช่วงโควิด-19

เพิ่มโฟกัส งานเสร็จเร็วด้วยเทคนิค Pomodoro

อยากให้งานเสร็จไว ๆ แต่ไม่มีสมาธิในการทำงานเอาซะเลย! ยิ่งคิดถึงความยุ่งยากและความซับซ้อนของงานที่ต้องทำแล้ว ก็มีแต่อยากกองมันเอาไว้แบบนั้น รอฤกษ์งานยามดีก่อนค่อยลงมือทำ ไหนใครเป็นแบบนี้บ้าง? ถึงเวลาหยุดนิสัยผัดวันประกันพรุ่ง แล้วมาโฟกัสกับงานให้มากขึ้น ด้วยเทคนิค Pomodoro

Technology
Customer Center Agent
Data Analytics
Digital Banking
Finance & Strategy
FinTech Career
Marketing
New Graduate
Sales & Relationship Management
Young Talent Search