เกร็ดความรู้การทำงาน

ทำงานแบบไหน ถูกใจคน Gen Z

Gen Z คือคนที่เกิดจากหลังปี พ.ศ.2538 หรือ ค.ศ.1995 เกิดมาในยุคที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และมีเทคโนโลยีที่เติบโตอย่างรวดเร็ว เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เพิ่งเริ่มเข้าสู่การทำงาน

10 วิธีทำอย่างไรให้ Work Smart

หลายคนทุ่มเททำงานหนักเพื่อให้ประสบความสำเร็จในชีวิต แต่การทำงานหนักเกินไปอาจเป็นการทำร้ายสุขภาพ และทำให้มีปัญหาด้านความสัมพันธ์กับคนรอบข้างโดยไม่รู้ตัว จะดีกว่าไหมถ้าเราไม่ต้องทำงานหนัก แต่ได้มาซึ่งความสำเร็จเหมือนกัน

10 อาชีพมาแรงสำหรับคนรุ่นใหม่ยุค 4.0

ในปัจจุบันประเทศไทยได้เข้าสู่ยุคดิจิตอล Thailand 4.0 ซึ่งทำให้เกิดการพัฒนานวัตกรรมที่เน้นด้านเทคโนโลยีและความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น ทำให้อาชีพในปัจจุบันมีแนวคิดแบบ “ทำน้อยแต่ได้มาก” เพื่อเพิ่มมูลค่าและประสิทธิภาพของสินค้าและบริการ

องค์กรแบบไหนโดนใจคนรุ่นใหม่

จะเลือกทำงานที่ไหนสักที นอกจากเรื่องค่าตอบแทนที่สมควรได้รับแล้ว ก็ต้องคิดให้รอบด้านเพราะแค่เงินอย่างเดียวไม่ได้หมายถึงคุณภาพชีวิตในการทำงานที่ดีเสมอไป จริงไหมครับ ถ้าคุณกำลังมองหางานใหม่อยู่ ลองคิดถึงปัจจัยเหล่านี้ดูนะครับว่าโดนใจคุณหรือเปล่า

สวัสดิการแบบไหนตอบโจทย์คนรุ่นใหม่

เงินเดือน กับ สวัสดิการ สิ่งไหนสำคัญกว่ากัน? อาจเป็นคำถามที่หลายคนสงสัย เพราะการตัดสินใจว่าจะเลือกทำงานกับบริษัทไหน การมองแค่เรื่องเงินเดือนอย่างเดียวอาจไม่พอ สวัสดิการที่บริษัทจะมอบให้ก็สำคัญไม่แพ้กัน

Soft Skill หรือ Hard Skill ? ทักษะไหนสำคัญกว่ากัน

ในโลกปัจจุบันที่การทำงานต้องการคนที่มีทักษะและความรู้รอบด้าน ใช่ว่าความรู้ที่ได้เรียนมาจากมหาวิทยาลัยจะสามารถใช้ได้ตลอดไป เราจึงต้องรู้จักปรับตัวและเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ อยู่เสมอเพื่อตามเทรนด์การทำงานของโลกอนาคตให้ทัน

Best After Work Routine รีเฟรชตัวเองอย่างไร ให้กลับมาพร้อมลุยงาน!

คุณเคยเหนื่อยจนไม่อยากทำอะไรเลยรึเปล่า? โดยเฉพาะกับงานที่รู้สึกเหมือนมาทำแค่ให้จบ ๆ ไปวัน ๆ นึง ไม่มีแรงจะลุกจากเตียง มาถึงก็ทำงานไป แต่ใจลอยไปไหนไม่รู้ ใครสั่งให้ทำอะไรนิด ๆ หน่อย ๆ ก็หงุดหงิดง่าย

Collaborative Skill : ทักษะทีมเวิร์คทำงานยังไงให้เวิร์ค

เพราะเราไม่ได้อยู่เพียงลำพังบนโลกใบนี้ ในโลกการทำงานก็เช่นกัน แม้คนรุ่นใหม่หลายคน จะชอบการทำงานแบบฟรีแลนซ์ หรือสร้างกิจการเล็ก ๆ ทำงานคนเดียว แต่สุดท้ายแล้ว หากต้องการขยายกิจการงานของเราให้เติบโตขึ้น เราก็จำเป็นต้องมีทีมงาน

ความสุข...สร้างได้?

สุขนั้น สำคัญไฉน? ปัจจุบันคนเราให้ความสำคัญกับศาสตร์แห่งความสุขกันมากขึ้น ทั้งในชีวิตส่วนตัวและชีวิตการงาน องค์กรต่าง ๆ เองก็ให้ความสำคัญกับความสุขในที่ทำงานมากขึ้น งานวิจัยหลายชิ้นชี้ให้เห็นถึงคุณค่าของความสุขของพนักงาน

Technology
Customer Center Agent
Data Analytics
Digital Banking
Finance & Strategy
FinTech Career
Marketing
New Graduate
Sales & Relationship Management
Young Talent Search