เกร็ดความรู้การทำงาน

ไม่กล้าขัดนาย แต่ก็ไม่เป็นตัวเองเลย ทำไงดี?

เคยเป็นกันไหม? ทั้ง ๆ ที่ตัวเองมีไอเดียดี ๆ ซึ่งอาจทำให้งานออกมาดีขึ้น หรือเป็นประโยชน์ต่อบริษัทแน่ ๆ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เสนออะไรให้เจ้านายฟังเลย อีกทั้งบางคนอาจรู้สึกไม่เห็นด้วยกับบางเรื่องที่เจ้านายสั่งมา แต่ก็ไม่มีความกล้าพอจะแสดงความคิดเห็นของตัวเอง

Post-Vacation Blues ฮาวทูรับมืออาการซึมเศร้าหลังหยุดยาว

ได้ไปเที่ยวช่วงวันหยุดยาวทั้งที แทนที่กลับมาทำงานปกติจะมีอารมณ์แจ่มใสและพลังเหลือล้นเต็มเปี่ยม แต่ทำไมบางคนกลับรู้สึกเบื่อหน่าย หดหู่และกังวลง่ายกว่าปกติ หรือบางคนถึงขั้นมีปัญหาเกี่ยวกับการนอนอีกด้วย...ใครที่กำลังมีอาการเหล่านี้อยู่

Work at Café ช่วยเพิ่ม Energy การทำงาน

เมื่อบริษัทมีนโยบาย Work From Anywhere เชื่อว่าตัวเลือกแรก ๆ สำหรับคนที่มองหาที่นั่งทำงานเหมาะ ๆ สักที่คงหนีไม่พ้นร้านกาแฟ ที่ในตอนนี้ กลายเป็นสถานที่ยอดฮิตสำหรับคนทำงานเลยก็ว่าได้ เพราะด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน

ชาร์จพลัง ฮีลใจด้วยการทำงานท่ามกลางธรรมชาติ

เมื่อพูดถึง Work From Anywhere หลายคนคงนึกถึงการทำงานตามสถานที่ต่าง ๆ ที่สะดวกสบายไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน ร้านกาแฟ ห้องสมุด หรือสถานที่อื่น ๆ ในเมือง แม้ว่าการเปลี่ยนบรรยากาศที่นั่งทำงานไปเรื่อย ๆ ตามสถานที่เหล่านั้นจะช่วยให้รู้สึกไม่เบื่อ

Work From Home อย่างไรให้ดีต่อใจ แถม Productivity เพิ่ม

เชื่อว่าคงมีหลายคนชอบคอนเซปต์การทำงานแบบ Work From Home ที่มีข้อดีหลัก ๆ อย่างได้ทั้งความสะดวกสบาย ลดค่าใช้จ่ายนอกบ้าน และประหยัดเวลาเดินทาง แต่จะมีสักกี่คนที่สามารถ Work ที่บ้านให้เวิร์คได้จริง ๆ

เลื่อนขั้นอย่างไรให้ Win-Win ทั้งเราและองค์กร

การเลื่อนขั้น ได้โปรโมทไปสู่ระดับในองค์กรที่สูงขึ้น อาจเป็นเป้าหมายของใครหลาย ๆ คน เนื่องด้วยเหตุผลที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นได้ปรับเพิ่มเงินเดือน ความมั่นคงและความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน อยากได้โอกาส และประสบการณ์ใหม่ ๆ

ฝึกสมาธิช่วยให้ทำงานดีขึ้นจริงไหม?

หลาย ๆ คนคงเคยได้ยินมาว่า การนั่งสมาธิจะช่วยให้เราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะทำให้จิตใจสงบ รู้สึกโฟกัสง่ายขึ้น แต่สำหรับบางคนแล้วอาจรู้สึกว่าการนั่งสมาธิเป็นเรื่องที่ดูน่าเบื่อ หรือยากเกินความสามารถ

How We Hire

มาเรียนรู้ขั้นตอนการสมัครงานกับธนาคารไทยพาณิชย์แบบง่าย ๆ ได้ภายในไม่กี่คลิก หางานตรงใจ เลือกงานที่ใช่แล้วฝากประวัติไว้กับเรา หากอยากรู้ว่ากระบวนการคัดเลือกบุคลากรเข้าทำงานที่นี่เป็นอย่างไร เรารวบรวมมาไว้ให้แล้ว

How to รับมือคน Toxic ในที่ทำงาน

ในโลกของการทำงานจริง เรามักได้เจอเพื่อนร่วมงานหลากหลายแบบ อาจจะมีทั้งเพื่อนร่วมงานที่ดีที่คอยช่วยเหลือกัน รวมถึงเพื่อนร่วมงานบางคน ที่ออกแนว Toxic หน่อย ๆ ที่คอยทำให้บรรยากาศในที่ทำงานไม่สดใสเท่าที่ควรจะเป็น

Technology
Customer Center Agent
Data Analytics
Digital Banking
Finance & Strategy
FinTech Career
Marketing
New Graduate
Sales & Relationship Management
Young Talent Search