บทสัมภาษณ์พิเศษ

เจาะลึกการทำงานแบบ Work from Anywhere ของ SCB กับผลลัพธ์ ที่ออกมาดีเกินคาด

เมื่อสถานการณ์ COVID-19 เกิดขึ้น หลายองค์กรก็ต่างพากันปรับตัวเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาด ซึ่งธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB ก็เป็นหนึ่งในนั้น โดย SCB ได้มีการให้พนักงานทำงานแบบ Work from Home

People Call Center หน้าที่เป็นมากกว่าเพียงผู้ตอบคำถามปลายทาง

หลายคนคงคุ้นเคยกับคำว่า Call Center เป็นอย่างดี และล้วนเคยโทรศัพท์ติดต่อใช้บริการกับพนักงานเหล่านี้มาไม่มากก็น้อย ซึ่งสำหรับ SCB นอกจากเราจะมีการแต่งตั้งตำแหน่งนี้ขึ้นไว้สำหรับให้ความช่วยเหลือกับลูกค้าแล้ว เรายังมีอีกบทบาทที่เข้ามาคอยให้ความช่วยเหลือ และเป็นที่พึ่งของพนักงานทั้งองค์กรอีกด้วย

People Service Management ผู้อยู่เบื้องหลังยามเจ็บป่วย

ในยามที่เราไม่สบาย นอกจากอาการเจ็บป่วยทางกายที่น่าเป็นห่วงแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ใครหลายคนกังวลได้มากไม่แพ้กันก็คือ เรื่องของค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลที่ตามมา ถึงแม้ว่าหลายบริษัทจะมีสวัสดิการด้านค่ารักษาพยาบาลให้กับพนักงานอยู่แล้ว แต่บางครั้งก็อาจรู้สึกสับสนไม่รู้ว่าจะต้องใช้สิทธิ์อย่างไร

คนตัวเล็กเบื้องหลังภาพลักษณ์ที่สง่างามของ SCB

หากใครเคยเข้าไปใช้บริการที่สาขาของธนาคารไทยพาณิชย์ คงได้เห็นพนักงานสวมใส่เครื่องแบบสวยงามคอยยืนให้บริการลูกค้าอยู่หน้าเคาน์เตอร์ แต่รู้หรือไม่ว่าเบื้องหลังความสง่างามที่สะท้อนภาพลักษณ์ความเป็นมืออาชีพของธนาคารผ่านชุดยูนิฟอร์มที่พนักงานสาขาสวมใส่นั้นมาจากการดูแลอย่างเอาใจใส่ของคนตัวเล็ก ๆ คนหนึ่ง

Employee Engagement สไตล์ SCB กับภารกิจสร้างความสุขในทุกวันของการทำงาน

เมื่อพูดถึงงานด้าน Employee Engagement หลายคนคงนึกถึงการเสริมสร้างความผูกพันธ์ระหว่างพนักงานกับองค์กร รวมถึงการดูแลสุขภาพกายและใจให้พนักงานทำงานได้อย่างมีความสุขในทุกวันของการทำงาน หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ การสร้าง “ความสุข” ให้พนักงานรู้สึกพึงพอใจกับการทำงานในองค์กรนั่นเอง

Employee Well-Being ความสำเร็จขององค์กรที่เริ่มต้นจากสุขภาพดี

การที่เราจะทำงานใดให้สำเร็จออกมาได้ นอกจากความรู้ ทักษะ และความมุ่งมั่นที่มีต่องานนั้นแล้ว อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่หลายคนอาจมองข้ามไปคือเรื่อง “สุขภาพ” เพราะการที่เรามีสุขภาพกายและจิตที่ดีย่อมทำให้เราทำงานได้อย่างเต็มศักยภาพตามไปด้วย

Onboarding Team ที่พึ่งแรกของเหล่าน้องใหม่

การเริ่มต้นนั้นยากเสมอ โดยเฉพาะการเริ่มทำงานครั้งแรกในองค์กรแห่งใหม่ ย่อมมีเรื่องมากมายที่ต้องเรียนรู้และปรับตัว ดั้งนั้นคงเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อยเลย หากมีผู้ช่วยแนะนำการทำงาน การใช้ชีวิตในบริษัท รวมถึงการเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ ตลอดการทำงาน

SCB ธนาคารฯ ที่พนักงานผูกพันธ์ดั่งบ้านหลังที่สอง เจาะเบื้องลึกหลังบ้านที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน! Part 2: ความสุขของพนักงานคือแรงขับเคลื่อนขององค์กร

เดินหน้าต่อกับการไขกุญแจเปิดบ้านของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ที่ Career SCB จะมาบอกเล่าต่อถึงเส้นทาง และประสบการณ์การทำงานที่พนักงานทุกคนที่เข้ามาอยู่กับเราจะได้พบ และได้รับจากเรา เส้นทางเหล่านั้นจะเป็นอย่างไรบ้าง เรามาดูกันต่อเลย!

SCB ธนาคารฯ ที่พนักงานผูกพันธ์ดั่งบ้านหลังที่สอง เจาะเบื้องลึกหลังบ้านที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน! Part 1: ก้าวศูนย์ที่เราไม่เคยมองข้าม

เบื้องหลังของธนาคารฯ สีม่วงที่ทุกคนเห็น และคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีนั้นเกิดอะไรขึ้นบ้าง? กว่าที่เราจะก่อตั้ง และพัฒนาให้มีความทันสมัยดั่งในปัจจุบันจนมีเทคโนโลยีใหม่ๆ มาให้บริการ พร้อมทั้งพนักงานคุณภาพที่พร้อมจะดูแลลูกค้าทุกท่านทั้งในประเทศไทย และกว่า 6 ประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Technology
Customer Center Agent
Data Analytics
Digital Banking
Finance & Strategy
FinTech Career
Marketing
New Graduate
Sales & Relationship Management
Young Talent Search