Self-Development The Series

อย่าเพิ่งหลงใหลไปกับความสำเร็จ

คงเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อยเลย หากเราทุ่มเทกับอะไรสักอย่าง มุ่งมั่นตั้งใจทำอย่างเต็มที่ จนประสบความสำเร็จได้ตามที่หวัง แต่อย่าพึ่งชะล่าใจไป! เพราะนั่นไม่ได้หมายความว่าเรามาถึงจุดสูงสุดของชีวิตแล้ว ในโลกความเป็นจริงทุกสิ่งล้วนเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

เรามีความเชื่ออย่างไร ผลลัพธ์อาจออกมาอย่างนั้น

เคยสงสัยไหมว่าทำไมเวลาเราคิดเรื่องอะไรซ้ำ ๆ บ่อย ๆ ไม่ว่าจะดีหรือร้าย สุดท้ายแล้วเรื่องนั้นมักเกิดขึ้นจริง! แม้จะดูเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจ แต่จริงๆ แล้วกลับพบเห็นได้ทั่วไป โดยสามารถอธิบายได้ด้วย “กฎแห่งแรงดึงดูด” (Law of Attraction) ซึ่งเป็นทฤษฎีที่ถูก

เริ่มทั้งที่ไม่พร้อม ก็สำเร็จได้

“ก้าวแรก ยากเสมอ” เป็นประโยคที่เรามักได้ยินอยู่บ่อย ๆ และปฏิเสธไม่ได้ว่านั่นคือความจริง เรามักอ้างว่ายังไม่พร้อม จึงไม่ได้เริ่มต้นลงมือทำเสียที แล้วเมื่อไรล่ะจึงจะเรียกได้ว่าพร้อม? อะไรเป็นตัวกำหนด? หรือแท้ที่จริงแล้ว การที่เราไม่เริ่มต้นลงมือทำสักทีเป็นเพราะ

SMART GOALS: ตั้งเป้าหมายดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

เคยไหมที่ตั้งเป้าหมายไว้ดีแค่ไหน รู้ว่าต้องทำอะไรเพื่อให้สำเร็จ แต่พอลงมือทำจริง ผลลัพธ์ก็ไม่เป็นไปตามที่ตั้งใจไว้ จนบางทีทำให้เราหมดความมั่นใจและท้อขึ้นมา ทั้งที่ตั้งใจมาดี แต่กลับทำตามเป้าหมายได้ไม่สำเร็จ ถ้าใครเป็นแบบนี้อยู่ล่ะก็ ลองมารู้จักวิธีการตั้งเป้าหมาย

Wheel of Life: เริ่มพัฒนาตัวเองจากจุดไหนดี วงล้อแห่งชีวิตมีคำตอบ

เมื่อเรารู้จักตัวตนมากขึ้นจากทฤษฎีภูเขาน้ำแข็งแห่งสมรรถนะที่กล่าวไว้ใน EP. ก่อนแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือการเริ่มพัฒนาตัวเอง แต่หลายคนอาจจะยังตัดสินใจไม่ได้ว่าควรเริ่มจากตรงไหนดี เราจึงขอแนะนำเครื่องมือที่น่าสนใจสำหรับใช้ทบทวนตัวเองที่เรียกว่า

รู้จัก ‘ตัวตน’ ก่อนเริ่มพัฒนา ‘ตัวเอง’ ด้วย Competency Iceberg Model

ในโลกยุคปัจจุบันที่เต็มไปด้วยการแข่งขัน หลายคนต่างมุ่งมั่นพัฒนาตัวเองเพื่อให้เข้าใกล้ความสำเร็จที่มุ่งหวังไว้ จนเกิดความกดดันทำให้รู้สึกว่าเราต้องพัฒนาตัวเองบ้าง แต่จะทำอย่างไรล่ะ หากตอนนี้ยังรู้สึกว่าเราไม่เก่ง หรือไม่ถนัดอะไรจริง ๆ จัง ๆ สักอย่าง

Self-Development The Series

มาเริ่มพัฒนาตัวเองบนพื้นฐานของการพัฒนาแนวคิดกันเถอะ! เป็นที่รู้กันดีว่าโลกยุคปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงและก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว การพัฒนาตัวเองให้ทันโลกจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรละเลย การเริ่มต้นพัฒนาตัวเองจากภายในโดยมีแนวคิดที่ดี

Technology
Customer Center Agent
Data Analytics
Digital Banking
Finance & Strategy
FinTech Career
Marketing
New Graduate
Sales & Relationship Management
Young Talent Search