Self-Brightness The Series

Self-Improvement อย่างไรให้ทันคนอื่น ในยุคที่คนเก่งเต็มไปหมด

เคยเป็นกันไหม? เวลาเห็นเพื่อน ๆ พัฒนาตัวเอง จนได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ประสบความสำเร็จ แถมมีรางวัลล้นมือ ทำให้รู้สึกว่าบนโลกนี้ช่างเต็มไปด้วยคนมากความสามารถ จนอดคิดไม่ได้ว่า นี่เรากำลังเดินถอยหลังในขณะที่คนอื่นเดินไปข้างหน้าอยู่หรือเปล่า...

รับรู้คุณค่าในชีวิต ด้วยการสร้าง Self-Esteem

“เรามันไม่เก่งอะไรสักอย่างเลย...” อาจเป็นถ้อยคำที่หลาย ๆ คนเคยบอกตัวเองอยู่บ่อยครั้ง บางคนอาจพูดจนเคยชินและฝังความคิดนี้ไว้ในหัวจนยากที่จะลบเลือน แต่แท้จริงแล้ว ไม่ว่าเราจะเป็นใคร เราก็เก่งและมีคุณค่าในแบบของเราเอง

เรียนรู้และเติบโตจากความผิดพลาดด้วย Self-Compassion

เคยเป็นไหม? ยังคงรู้สึกผิดที่เคยทำงานพลาดจนเจ้านายไม่พอใจ หรือทำให้เพื่อนร่วมงานต้องเดือดร้อน... แน่นอนว่า มนุษย์ทุกคนย่อมเคยทำผิดพลาด ไม่มีใครเพอร์เฟกต์ไปเสียทุกอย่าง จะดีกว่าไหม หากเราสามารถยอมรับกับความผิดพลาดเหล่านั้น

Self-Care อย่างไร เมื่อต้องเจอกับมรสุมงาน

“งานต้องมาก่อน” อาจเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนให้ความสำคัญเป็นอันดับที่หนึ่ง จนลืมไปว่า แท้จริงแล้ว สิ่งที่สำคัญมากกว่างานก็คือ คนทำงานนั่นเอง เพราะหากขาดเราไปแล้ว “งานที่ต้องมาก่อน” ก็อาจไม่มีอีกต่อไป เพราะฉะนั้นการดูแลตัวเองจึงเป็นสิ่งสำคัญ

ฝึก Self-Talk ฟังเสียงเรียกร้องในใจตัวเอง

หลายคนอาจรู้สึกแปลก หากต้องมานั่งพูดคุยกับตัวเอง รวมถึงอาจสงสัยว่า การคุยกับตัวเองจะช่วยแก้เหงาได้หรือเปล่า? ทำไมการคุยกับตัวเองถึงสำคัญขนาดนั้น? ทั้งที่จริง ๆ แล้วเรามีเสียงพูดคุยในสมองของเราอยู่ตลอดเวลา

Self-Brightness The Series เติมเชื้อเพลิงให้ตัวเอง ในวันที่ไฟใกล้มอดดับ

เคยเป็นไหม? ทำงานหนักจนแทบไม่ได้พักเลย ไม่ว่าจะเกิดจากสถานการณ์บีบบังคับ หรือเป็นสิ่งที่เราตั้งใจจะทำอยู่แล้ว รู้ตัวอีกทีก็เหนื่อยเกินกว่าที่จะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเหมือนแต่ก่อน อะไร ๆ ก็ดูยากไปหมดเลย...

Technology
Customer Center Agent
Data Analytics
Digital Banking
Finance & Strategy
FinTech Career
Marketing
New Graduate
Sales & Relationship Management
Young Talent Search