Career Clinic The Series

Zoom Fatigue ประชุมออนไลน์บ่อยจนเพลียไปหมด

คุณมีอาการอ่อนล้าหลังประชุมออนไลน์อยู่บ่อย ๆ หรือเปล่า? สังเกตไหมว่า… ทำไมการประชุมออนไลน์ทำให้เรารู้สึกเหนื่อยล้า มากกว่าการประชุมปกติ ทั้งที่ไม่ต้องตื่นแต่เช้า รีบออกจากบ้านไปออฟฟิศ?

Social Jet Lag ง่วงนอนตลอดเวลา ทำไงดี?

ตื่นเช้ามาก็ง่วง นั่งทำงานระหว่างวันก็ง่วง จนกระทั่งเลิกงานแล้วก็ยังง่วงอยู่! ที่เราเป็นแบบนี้เป็นเพราะเรานอนน้อย พักผ่อนไม่เพียงพอหรือเปล่า หรือจริง ๆ แล้ว เกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่?

โรคสุดฮิตชาว Work from Home

เตรียมพบกับการกลับมาอีกครั้งของ Career Clinic The Series Season 2 คอนเทนต์ซีรีส์ที่จะมาแนะนำให้คุณรู้จักกับโรคที่มักเกิดขึ้นช่วงทำงานที่บ้าน ที่ถือเป็นเทรนด์การทำงานรูปแบบใหม่ที่มาแรงที่สุดใน พ.ศ.นี้!

EP.4 Imposter Syndrome เรารึเปล่า? เรายังเก่งไม่พอรึเปล่า?

Albert Einstein, Maya Angelou, Neil Armstrong, Emma Watson และบุคคลระดับซุปตาร์อีกหลายคนเคยบอกว่า ตัวเองเป็นคนที่ไม่ได้เรื่องเอาเสียเลย คนที่คิดทฤษฎีสัมพัทธภาพที่ปฏิวัติวงการวิทยาศาสตร์โลก

EP.3 Broken Heart Syndrome ใครว่าอกหักไม่ถึงกับตาย

ครั้งล่าสุดที่คุณเดินตากฝน ฟังเพลงเศร้า นั่งใจลอยคิดถึงคนรักเหมือนอยู่ใน MV คือเมื่อไหร่? แล้วตอนนี้ยังเศร้าอยู่ไหม ใจยังดีอยู่รึเปล่า? เชื่อว่าหลายคนคงเคยมีประสบการณ์อกหักรักคุด โดนเทจนใจพัง

EP.2 Burnout Syndrome เมื่อไฟหมดแต่งานยังอยู่

“หนักเอาเบาสู้” “รักงานยิ่งชีพ” “ไม่ไหวบอกไหว” ต่อให้เหนื่อยแค่ไหนก็ยังฝืนทำต่อ นี่แหละคติการใช้ชีวิตของเรา! #ชมรมคนรักงาน ต้องมาแล้ว... ไม่ผิดหรอกที่จะเป็นคนขยัน ออกจะน่าชื่นชมด้วยซ้ำ

EP.1 Office Syndrome ปวดกายสะเทือนถึงใจ

เคยไหมนั่งทำงานนานจนรู้สึกปวดเมื่อยตึงไปหมด ไม่สบายตัวเลยสักนิด ไม่ว่าจะเป็นคอ บ่า ไหล่ หลังส่วนล่าง หรือบางคนอาจมีอาการชาตรงข้อมือ และแขนด้วย ถ้าคุณมีอาการเหล่านี้ล่ะก็อาจเป็นสัญญานเตือน

โรคยอดฮิต มนุษย์ออฟฟิศยุค 4.0

“ไม่ได้ป่วยหนัก แต่ป่วยเรื้อรัง” “ป่วยน้อย ๆ แต่ป่วยนาน ๆ” เอ๊ะ! เราเป็นแบบนี้อยู่หรือเปล่า? เชื่อว่ามนุษย์เงินเดือนหรือคนทำงานออฟฟิศ (ที่หลายคนตอนนี้อาจ WFH) กว่า 90% ต้องเคยเจอหรือมีอาการแบบนี้มาก่อน อาการป่วยทางกายอย่างปวดเมื่อย

Technology
Customer Center Agent
Data Analytics
Digital Banking
Finance & Strategy
FinTech Career
Marketing
New Graduate
Sales & Relationship Management
Young Talent Search