Coming of Age The Series

EP.4 It’s time to retire เกษียณได้ในแบบที่ใช่

ถ้าในอีก 5 ปีกำลังจะเกษียณ คุณได้วางแผนไว้รึยังว่าจะทำอะไรต่อ? เดินสายเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ อยู่บ้านเลี้ยงหลาน หรือทำงานอดิเรกเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้เพลินไปวัน ๆ หรือยังต้องฝืนสังขารลุกมาทำงานต่อ ทั้งที่ใจจริงก็อยากอยู่บ้าน

EP.3 Mid-life crisis วิกฤตวัยกลางคน

จากผลสำรวจความพึงพอใจในชีวิตของผู้คนกว่า 149 ประเทศทั่วโลกที่จัดทำโดย National Bureau of Economic Research ประเทศสหรัฐอเมริกาพบว่า คนในช่วงวัยกลางคนที่มีอายุระหว่าง 39-57 ปี มีความสุขกับชีวิตน้อยที่สุด ถ้าเปรียบความสัมพันธ์

EP.2 Quarter-life crisis วิกฤตหนึ่งในสี่

จากผลสำรวจของ LinkedIn ในกลุ่มคนทำงานอายุระหว่าง 25-33 ปี ปรากฏว่ากลุ่มคนเหล่านี้กว่า 75% กำลังเผชิญกับวิกฤตหนึ่งในสี่ของชีวิต หรือที่เรียกว่า Quarter-life crisis ซึ่งจากการวิจัยนี้ยังบอกอีกว่าคนกว่า 59% รู้สึกไม่แน่ใจว่าต้องทำอะไรต่อดีในอาชีพ

EP.1 First jobber ก้าวแรกสู่โลกความเป็นจริง

เมื่อพูดถึงงานแรก บัณฑิตจบใหม่บางคนจบมาก็ได้งานทำเลย บางคนหาอยู่นานกว่าจะเจองานที่คิดว่าใช่ ส่วนอีกหลายคนหาแล้วหาอีกก็ไม่เจอสักที แม้ตอนเรียนเราจะเรียนวิชาเหมือนกัน มีคนสอนคนเดียวกัน แต่เมื่อเรียนจบออกมาแล้วมันเป็นคนละโลกเลยนะ

การผลิบานของชีวิตตามกาลเวลา

พบกับคอนเทนต์ซีรีย์ที่นำเสนอการก้าวผ่านช่วงเวลาสำคัญต่าง ๆ ในชีวิตของมนุษย์ ในแง่มุมของการทำงาน ตั้งแต่อายุ 20 ต้น ๆ ไปจนถึงคนที่ทำงานมาแล้วสักระยะหนึ่งแต่ยังรู้สึกสับสนในชีวิตในช่วงวัย 30 หรือแม้กระทั่งวัยกลางคนอายุ 40+

Technology
Customer Center Agent
Data Analytics
Digital Banking
Finance & Strategy
FinTech Career
Marketing
New Graduate
Sales & Relationship Management
Young Talent Search