มือใหม่หัดลงทุน The Series

ลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล

เดี๋ยวนี้ไม่ว่ามองไปทางไหนก็เริ่มเห็นคนขุดบิตคอยน์กันมากขึ้น แถมเทรดคริปโตกันเป็นเรื่องปกติเหมือนซื้อของในตลาดอีกต่างหาก แถมสกุลเงินดิจิทัลบางเหรียญยังได้รับการยอมรับจากหลายร้านค้าให้เอามาใช้จ่ายซื้อสินค้าได้เหมือนเงินปกติเลยด้วย

ลงทุนในกองทุน

อยากลงทุนหุ้นดี ๆ สักตัวแต่ก็ไม่รู้จะเลือกตัวไหน เวลาจะติดตามข่าวสารการลงทุนก็ไม่ค่อยจะมี ใครเป็นแบบนี้บ้าง? ถ้าคุณประสบปัญหานี้อยู่ เราขอแนะนำให้รู้จักกับ “กองทุน” รูปแบบการลงทุนที่ไม่เพียงแต่เหมาะกับคนงานยุ่ง ไม่มีเวลาติดตามข่าวสารการลงทุน

ลงทุนในหุ้น

เป็นที่รู้กันดีว่าการเล่นหุ้นเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงค่อนข้างสูง เสี่ยงมากกว่าการฝากประจำ การซื้อพันธบัตรรัฐบาล หรือสลากออมสิน แต่แน่นอนว่าเมื่อความเสี่ยงสูงขนาดนี้ ผลตอบแทนก็ย่อมสูงตามเช่นกัน เข้าข่าย “High risk, high return”

ลงทุนในอนุพันธ์

สำหรับคนที่สนใจการลงทุนแบบเก็งกำไรเพื่อขายในอนาคต การลงทุนในอนุพันธ์ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ตอบโจทย์ความต้องการของเราได้ เพราะเป็นการลงทุนผ่านการทำ ‘สัญญาล่วงหน้า’ เพื่อซื้อ-ขายหรือแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ระหว่างสองฝ่าย

มือใหม่หัดลงทุน The Series เงินเดือนไม่พอใช้ ลงทุนอย่างไรให้เหมาะกับเรา?

“ต้นเดือนฟู่ฟ่า กลางเดือนมาม่า” อาจเป็นประโยคคุ้น ๆ ที่ทำให้ใครหลายคนสะดุ้งได้ เพราะเชื่อว่ามนุษย์เงินเดือนหลายคนยังคงติดอยู่ในวัฏจักรของการใช้จ่ายแบบ “เดือนชนเดือน” ที่ต้องนั่งนับวันรอเงินเดือนเข้าแทบขาดใจ

Technology
Customer Center Agent
Data Analytics
Digital Banking
Finance & Strategy
FinTech Career
Marketing
New Graduate
Sales & Relationship Management
Young Talent Search