ชีวิตอินเทรนด์

Flash Sale ลดฟ้าผ่า ไม่ซื้อไม่ได้แล้ว!

“นาทีทอง! ซื้อหนึ่งฟรีหนึ่งเฉพาะตอนนี้เท่านั้น” “จะกลับบ้านแล้วเอาไปเลยเหมาลัง” “หนึ่งชั่วโมงสุดท้ายฟรีค่าจัดส่ง” “วันนี้ลดครึ่งราคา” “ของชิ้นสุดท้ายแล้วนะครับ...” เชื่อว่าใครได้ยินประโยคเหล่านี้ก็ต้องมีหัน มีมุงกันบ้างเป็นธรรมดา เพราะประโยคเชิญชวนเหล่านี้

เดือนแห่งการช้อปทำไมต้องเป็น 11 เดือน 11

เคยสงสัยไหมว่าทำไมเมื่อถึงเดือนพฤศจิกายนเหล่าแบรนด์สินค้า และร้านค้าต่าง ๆ ถึงจัดโปรลดกระหน่ำสินค้าต่างๆ กันแบบดุเดือด จนแทบจะเรียกได้ว่าเป็น Shopping paradise festival เลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็เห็นร้านค้าติดป้าย On Sale เต็มไปหมด

กาแฟ VS มัทฉะ แก้วไหนบูสต์พลังงานได้ดีกว่ากัน?

ถ้าพูดถึงเครื่องดื่มในชีวิตประจำวันที่ขาดไม่ได้ในเวลาทำงาน เชื่อว่าหลายคนคงตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าก็ต้องเป็น “กาแฟ” สิ ถ้าวันไหนไม่ได้ดื่มก็เหมือนยังไม่ได้เปิดสวิตช์ให้พร้อมทำงาน เพราะตัวกาแฟมีสารคาเฟอีน ที่ไปช่วยกระตุ้นประสาท ทำให้เรารู้สึกตื่นและไม่ง่วง

ส่องกระแส “หม่าล่าหม้อไฟ” ทำไมถึงฮิตติดเทรนด์

เคยสงสัยกันไหมว่าทำไมตอนนี้เราเดินไปที่ไหนก็เห็นแต่ร้านหม่าล่าหม้อไฟอยู่เต็มไปหมด แถมมีคนต่อคิวรอหน้าร้านกันยาวเหยียด สำหรับคนที่ไม่เคยทานคงอดสงสัยไม่ได้ว่าอร่อยขนาดนั้นเลยหรือ หรือนอกจากรสชาติความอร่อยของน้ำซุป และวัตถุดิบแล้ว

5 ไอเดีย “เที่ยวทิพย์” ให้ครบรส

เคยไหมที่อยากออกไปไหนสักที่ แต่ก็ยังกล้า ๆ กลัว ๆ ไม่แน่ใจกับสถานการณ์โควิดในปัจจุบันที่ยังเอาแน่เอานอนไม่ได้เสียเลย คุณจึงทำได้แค่นอนกลิ้งอยู่บนเตียง ไม่รู้ว่าวันนี้จะทำอะไรดี? แต่! ความอึดอัดเหล่านี้จะหมดไป หากคุณได้รู้จักกับการ “เที่ยวทิพย์”

Smart Face Mask เทคโนโลยีสุดเจ๋ง ตอบโจทย์ชีวิตยุคโควิด

นับตั้งแต่เกิดวิกฤตฝุ่นละออง PM 2.5 จนถึงขณะนี้ที่สถานการณ์โควิดระลอก 3 ยังน่าเป็นห่วงอยู่ ก็เป็นเวลายาวนานกว่า 2-3 ปีแล้ว ที่เราต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาเมื่ออยู่นอกบ้าน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่หน้ากากอนามัย (Face mask)

รู้จัก Biometrics เทคโนโลยีชีวมิติใกล้ตัว

เมื่อพูดถึงเทคโนโลยี Biometrics หลายคนคงอาจนึกถึงเพียงแค่การสแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint) หรือการจดจำใบหน้า (Face Recognition) ผ่านลูกเล่นของ Smart Phone รุ่นใหม่ที่ดึงเทคโนโลยีเหล่านี้มาช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการเข้าถึงข้อมูลในตัวเครื่อง

ขนมแคลอรี่ต่ำ กินไปทำงานไปไม่มีอ้วน

นั่งทำงานอยู่ที่โต๊ะทั้งวันแทบไม่ได้ลุกไปไหน แต่ทำไมยังหิวอยู่ตลอดเลยเนี่ย? เชื่อว่าหลายคนต้องเคยมีอาการอย่างที่ว่านี้อยู่บ่อย ๆ เพราะใช้สมองเยอะก็ทำให้หิวหนักได้เหมือนกัน แต่จะให้กินขนมจุบจิบทั้งวันก็ไม่ไหว น้ำหนักขึ้นกันพอดี ยิ่งไม่ได้ขยับเขยื้อนร่างกาย

ทำความรู้จัก “Robinhood” แอปเพื่อคนตัวเล็ก

มื้อนี้กินอะไรดี? คำถามยอดฮิตที่ทุกคนต้องเคยคิดหรือพูดออกมาอย่างน้อยวันละครั้ง ไม่ว่าจะอยู่บ้าน หรือไปทำงานที่ออฟฟิศ ใคร ๆ ก็หนีไม่พ้นเรื่องกิน ยิ่งช่วงหลังโควิด-19 อัตราการใช้แอปฟู้ดเดลิเวอรี่ก็ยิ่งพุ่งทะยานสูงขึ้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

Technology
Customer Center Agent
Data Analytics
Digital Banking
Finance & Strategy
FinTech Career
Marketing
New Graduate
Sales & Relationship Management
Young Talent Search