New Grads The Series

เป็นเด็กจบใหม่ จะเริ่มสร้าง Connection ยังไงดี

เอ๊ะ! พึ่งจบใหม่มาไม่ใช่เหรอ ทำไมคนนี้รู้จักคนเยอะจัง จะหันไปทางไหนจะทำอะไรก็มีคนทักทาย ให้คำปรึกษา หรือชวนไปสังสรรค์ต่อตลอด แล้วถ้าคนอย่างเราที่พึ่งจบมหา’ลัยมาหยก ๆ ยังไม่ค่อยรู้จักใครเท่าไหร่ อยากมีเพื่อนมีพี่ที่รู้จักให้มากขึ้นแบบเขาบ้าง

เพิ่งเริ่มทำงาน..ควรซื้อประกันเลยไหม

เด็กจบใหม่หลายคนที่พึ่งเริ่มทำงานมีเงินเดือนอาจจะตื่นเต้นกับรายได้ที่เข้ามาในบัญชีที่มาจากน้ำพักน้ำแรงตัวเองเป็นครั้งแรก เพราะนี่ถือเป็นก้าวแรกของการเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว ที่สามารถหาเลี้ยงตัวเองได้โดยไม่ต้องพึ่งค่าขนมจากพ่อแม่

ถึงจะมือใหม่ แต่ต้องรู้เรื่องภาษี

สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มทำงานปีแรก นอกจากการปรับตัวให้เข้ากับสถานที่ทำงาน เพื่อนร่วมงาน และชีวิตที่ต้องรับผิดชอบตัวเองมากขึ้นแล้ว หน้าที่อีกอย่างหนึ่งที่ตามมาจากการ ‘มีเงินเดือน’ แบบปฏิเสธไม่ได้เลยก็คือ เรื่องของการ ‘เสียภาษี’ นั่นเอง

บัตรเครดิตควรทำตอนไหนดี ให้คุณหรือโทษมากกว่ากัน

เหรียญยังมีสองด้าน ดาบยังมีสองคม ‘บัตรเครดิต’ ก็เช่นเดียวกัน ถ้าใช้เป็นก็จะให้ประโยชน์มหาศาล แต่หากใช้ผิดวิธีเมื่อไหร่หนี้สินบานปลายแน่นอน!

How to มูฟออนจากความผิดหวัง เมื่อไม่ได้งานในฝัน

เป็นเรื่องธรรมดาที่การสมัครงานครั้งแรกของเด็กจบใหม่อาจไม่ได้ลงเอยด้วยการสมหวังเสมอไป ยิ่งพึ่งจบจากรั้วมหา’ลัยมาหมาด ๆ ประสบการณ์ทำงานยังไม่มี แถมบางคนเรียนมาไม่ตรงสายกับตำแหน่งงานที่สมัครไป ก็ยิ่งทำให้โอกาสที่จะถูกเรียกสัมภาษณ์

New Grads The Series 5 เรื่องที่เด็กจบใหม่ต้องรู้ ถ้าอยากเริ่มต้นงานแรกอย่างสวยงาม

จบแล้วเริ่มหางานทำเลยดีไหมนะ? แล้วถ้าสมัครงานไม่ผ่านทั้ง ๆ ที่ส่ง CV ไปตั้งหลายที่แล้วควรทำยังไงต่อดี? เอ๊ะ! แล้วน้องใหม่ในที่ทำงานอย่างเรา ถ้าอยากรู้จักคนมากขึ้นจะเริ่มยังไงดีนะ? นี่คือสารพัดคำถามที่เด็กจบใหม่หลายคนได้แต่คิดอยู่ในหัว

Technology
Customer Center Agent
Data Analytics
Digital Banking
Finance & Strategy
FinTech Career
Marketing
New Graduate
Sales & Relationship Management
Young Talent Search